Nghiệp vụ sư phạm
Thăm dò ý kiến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường CĐ Việt - Hàn trao nhà tình nghĩa cho một em học sinh trường THPT Tương Dương 2

Ngày 27/4/2022 đại diện trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc đã trao tặng nhà tình nghĩa cho em Lô Quang Trung học sinh lớp 11A4 trường THPT Tương Dương 2.

Em Lô Quang Trung học sinh lớp 11A4 trường THPT Tương Dương 2 được nhiều người quan tâm vì hoàn cảnh rất đặc biêt. Trung sinh ra tại bản Sơn Hà xã Tam Quang Huyện Tương Dương tỉnh Nghệ An. Từ bé Trung vốn mồ côi cả bố và mẹ sống cùng bà nội, đến năm em lên lớp 7 bà nội bị bệnh và qua đời, từ đó đến nay cậu bé mới 12 tuổi không có người thân chăm sóc, chỉ sống một mình trong ngôi nhà nhỏ. Được các thầy cô giáo trường THCS Tam Quang, các thầy cô giáo trường THPT Tương Dương 2, UBND xã Tam Quang, UBND Huyện Tương Dương và các mạnh thường quân, giúp đỡ em lớn lên.

Thầy Hồ Văn Đàm Hiệu trưởng trường Cao đẳng Việt Nam Hàn Quốc phát biểu trong buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa

 

Biết được hoàn cảnh của em, trong 3 ngôi nhà xây dựng tặng các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Tương Dương, trường Cao đẳng Việt - Hàn đã dành tặng em một ngôi nhà tình nghĩa. Kinh phí xây dựng do các thầy cô giáo trong trường ủng hộ quyên góp xây dựng.

Đại diện trường Cao đẳng Việt Hàn trao tặng nhà tình nghĩa cho em Lô Quang Trung

 

Đến dự buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa có sự có mặt của đại diện UBND huyện Tương Dương, đại diện UBND xã Tam Quang, và Ban lãnh đạo trường THPT Tương Dương 2.

Cũng trong buổi lễ đồng chí Lô Thanh Nhất Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương đã trao 5 triệu đồng là món quà của mạnh thường quân gửi qua đồng chí để tặng em. Hội chữ thập đỏ xã Tam Quang tặng bộ dụng cụ nhà bếp.

Đ/C  Lô Thanh Nhất Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương phát biểu và trao quà cho em Lô Quang Trung

 

Được biết Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc vừa ký kết với Huyện Tương Dương 1 nội dung 5 năm về đào tạo nghề, tư vấn việc làm cho con em huyện nhà. Những học sinh đi học nghề tại trường Cao đẳng Việt Hàn không những được miễn đóng góp mà còn được hỗ trợ vay vốn và các chế độ chính sách cũng như bố trí việc làm, xuất khẩu lao động sau khi ra trường.

Bài ảnh: Trần Thị Giang

Phó hiệu trưởng trường THPT Tương Dương 2

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 33
Tháng 04 : 430
Tháng trước : 234